Có nên để xì gà trong tủ lạnh không? Cần lưu gì ý để giữ trọn chất lượng, hương vị?

Không giống như thuốc lá, xì gà cần được bảo quản trong điều kiện đặc biệt hơn mới có thể giữ được hương vị và chất lượng. Vì vậy mà nhiều người nghĩ rằng để xì gà trong tủ lạnh hoàn toàn là một cách hay. Tuy nhiên thực tế có nên để xì gà trong tủ lạnh hay không? Cần bảo quản xì gà như thế nào đúng nhất để giữ trọn được chất lượng và hương vị của chúng?

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Có nên để xì gà trong tủ lạnh?

Tủ lạnh cao cấp hiện nay cũng sẽ mang đến nhiệt độ lý tưởng là 20 độ C. Nhiều người nghĩ rằng khi đó hoàn toàn có thể bảo quản được xì gà trong tủ lạnh mà không cần phải sử dụng những chiếc tủ bảo quản xì gà chuyên dụng. Vậy thực tế bảo quản xì gà trong tủ lạnh có phải là giải pháp hoàn hảo?

Trên thực tế nếu như bạn sử dụng trong thời gian ngắn thì hoàn toàn có thể chống cháy bằng cách bảo quản xì gà trong tủ lạnh. Tuy nhiên nếu muốn bảo quản lâu dài thì tủ lạnh không phải là giải pháp lý tưởng. Nguyên nhân là bởi tủ lạnh thông thường hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu về nhiệt độ nhưng lại không đảm bảo yếu tố độ ẩm.

Có nên để xì gà trong tủ lạnh không? Cần lưu gì ý để giữ trọn chất lượng, hương vị?
Xì gà không nên để trong tủ lạnh

Chính vì vậy mà khi bảo quản xì gà trong tủ lạnh bạn sẽ thấy xì gà ngày càng bị khô đi. Điều này đã làm ảnh hưởng đến chất lượng của điếu xì gà. Bên cạnh đó trong tủ lạnh nếu như có chứa nhiều thực phẩm có mùi khác cũng sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị của xì gà. Bởi vậy nếu bạn là một người chơi xì gà và sử dụng chúng nhiều thì không nên bảo quản trong tủ lạnh.

Nhiệt độ lý tưởng để bảo quản xì gà

Xì gà trước nay vẫn được coi là một thú vui, là sở thích đặc biệt của nhiều người. Việc sử dụng xì gà đúng cách thôi chưa đủ mà bạn còn cần phải bảo quản phù hợp để giúp cho hương vị và chất lượng của xì gà vẹn nguyên như ban đầu. Theo đó, nhiệt độ lý tưởng nhất để bảo quản xì gà chính là từ 18 – 22 độ C với độ ẩm là 68 – 72%.

Xì gà có điều kiện bảo quản riêng
Xì gà có điều kiện bảo quản riêng

Xì gà được bảo quản trong nhiệt độ và độ ẩm như vậy sẽ vừa có độ bền lâu mà vẫn giữ được hương vị cũng như chất lượng như ban đầu. Do đó trong quá trình sử dụng, để giữ được hương vị và chất lượng nhiều người đã bảo quản xì gà trong tủ lạnh thông thường. Vậy thực chất tủ lạnh có phải lựa chọn lý tưởng để bảo quản xì gà không?

Nên bảo quản xì gà như thế nào đúng nhất?

Xì gà luôn cần một môi trường bảo quản đặc biệt nhất mới có thể giữ được chất lượng, hương vị. Đặc biệt sử dụng những điếu xì gà được bảo quản như vậy cũng sẽ đảm bảo sức khỏe hơn bởi nếu không được bảo quản đúng cách xì gà rất dễ là nơi sinh sôi nảy nở của nhiều loại vi khuẩn. Bởi vậy mà việc bảo quản xì gà đúng cách luôn là điều cực kỳ quan trọng mà bạn cần phải quan tâm.

Để có thể bảo quản xì gà tốt nhất bạn nên trang bị phụ kiện cigar cao cấp như tủ hay hộp bảo quản xì gà chuyên dụng. Chiếc tủ này không chỉ đảm bảo nhiệt độ đúng chuẩn mà còn giúp xì gà có một môi trường với độ ẩm lý tưởng nhất. Bảo quản xì gà trong những chiếc tủ chuyên dụng cũng sẽ giúp cho xì gà bền lâu hơn, chất lượng và hương vị không bị biến đổi.

Nên bảo quản xì gà trong tủ chuyên dụng
Nên bảo quản xì gà trong tủ chuyên dụng

Trước khi cho xì gà vào tủ bảo quản, bạn nên kiểm tra và đặt môi trường lý tưởng nhất. Khi đó hãy để tủ hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định với nhiệt độ và độ ẩm phù hợp mới tiến hành cho xì gà vào bên trong. Ngoài ra trong quá trình sử dụng bạn cũng cần kiểm tra nhiệt độ và độ ẩm thường xuyên để đảm bảo không xảy ra những sự cố ngoài ý muốn.

Hiện nay những điếu xì gà đã được sử dụng rất nhiều và được ưa chuộng hơn trong cuộc sống. Việc có nên để xì gà trong tủ lạnh hay không còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi người. Tuy nhiên tốt nhất nên bảo quản xì gà trong những chiếc tủ hay hộp bảo quản cigar chuyên dụng để giúp xì gà tươi lâu, thơm ngon nhất. 
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn