4 lưu ý vàng bảo quản xì gà đúng cách & chuẩn kỹ thuật

Với dân chơi cigar chuyên nghiệp mà nói về cách bảo quản cigar đúng cách và chuẩn kỹ thuật là điều vô cùng quan trọng. Bởi điếu xì gà có thơm ngon hay không còn phụ thuộc khá nhiều vào khâu này. Nếu bạn đang tập tành chơi bộ môn này thì nên trang bị cho mình những lưu ý vàng dưới đây. Cùng CACARA tìm hiểu ngay nhé!

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Độ ẩm trong bảo quản cigar đúng cách

Độ ẩm chính là yếu tố then chốt quyết định phần lớn đến chất lượng của việc bảo quản xì gà. Độ ẩm tiêu chuẩn thường dao động từ 68% – 72%, còn trong các tủ và hộp giữ ẩm cigar thì điếu cigar nên giữ ở mức 70% là tốt nhất.

4 lưu ý vàng bảo quản xì gà đúng cách & chuẩn kỹ thuật

Hộp bảo quản Lubinski YJA 60027

Bởi để sản xuất một điếu cigar cần trải qua một quy trình nghiêm ngặt về công đoạn lên men và cuốn cigar. Lá thuốc sẽ được ủ trong một nhiệt độ lý tưởng. Thông thường, quá trình lên men và ủ thuốc sẽ quyết định phần lớn đến chất lượng của điếu thuốc và hương vị đặc trưng của nó.

Kể cả khi đã quấn thành điếu cigar thì vẫn phải được các nhà sản xuất bảo quản một cách hiệu quả. Vì điếu xì gà cần một quá trình để phát triển hương vị. Cho nên, việc để độ ẩm thấp hơn sẽ làm chậm quá trình lên men của lá thuốc.

Cách điều chỉnh độ ẩm cigar đúng cách để bảo quản

Khi bạn mua xì gà về mà chưa hút luôn thì cần để trong hộp bảo quản. Dựa vào mục đích sử dụng ngắn hay dài để có cách điều chỉnh độ ẩm sao cho phù hợp. Cụ thể như:
  • Bạn muốn lưu trữ lâu dài trong nhiều năm liền thì độ ẩm cigar không nên để quá cao. Bởi trong một thời gian ngắn điếu cigar của bạn phát triển tới hạn thẩm thấu, còn lại không phát triển vị nữa. Và có thể hương vị của cigar bị giảm dần sau nhiều năm bảo quản.
  • Hãy điều chỉnh độ ẩm thấp hơn một chút khi bạn muốn hút cigar trong thời gian bảo quản 6 tháng. Độ ẩm cao sẽ làm quá trình lên men nhanh, tạo tinh dầu trên lá và giúp cigar tỏa mùi hương.
  • Nếu bạn không hút ngay trong một vài hôm thì hãy bảo quản ở độ ẩm 72 – 75%, môi trường lý tưởng nhất để xì gà lên men nhanh chóng.

4 lưu ý vàng bảo quản xì gà đúng cách & chuẩn kỹ thuật



Cần điều chỉnh độ ẩm ở mức phù hợp

Cigar có để được bao lâu ở môi trường bên ngoài?

Điếu cigar có thể để được bên trong với nhiệt độ và độ ẩm lý tưởng. Tuy nhiên, bạn không thể được lâu bởi không khí bên ngoài sẽ làm cho điếu cigar của bạn mất đi hương vị đặc trưng vốn có của nó. Nhìn chung là:
  • Cigar thiếu ẩm: Tầm khoảng 48 tiếng là điếu xì gà hảo hạng của bạn sẽ bắt đầu khô và mất dần hương vị đặc trưng của nó.
  • Cigar thừa ẩm: Khi châm xì gà rất dễ bị cháy, hút đắng miệng và có quá nhiều mùi NH3.

4 lưu ý vàng bảo quản xì gà đúng cách & chuẩn kỹ thuật
Không nên để cigar quá lâu ở môi trường bên ngoài 

Như vậy để an toàn nhất thì bạn không nên để xì gà ở bên ngoài quá 2 ngày. Hãy sử dụng hết hoặc bảo quản đúng cách để giữ hương vị cho điếu xì gà của bạn. Đồng thời nó cũng giảm nguy cơ nấm mốc cho xì gà. Thực tế nếu chúng được bảo quản ở độ ẩm hợp lý thì có thể lưu trữ được 5 – 10 năm.

Xì gà để lâu ngày còn ngon và đậm hương vị không?

Có rất nhiều loại cigar sau khi bảo quản 10 năm sẽ phát triển tới hạn. Có loại cigar thì sau 5 năm đã tới hạn. Khi đó, xì gà không phải bị hỏng mà bị giảm hương vị và không còn đậm đà như trước nữa. Do đó, những dân chơi hút cigar chuyên nghiệp thì tốt nhất sau khi vừa sản xuất xong mua về ủ qq năm rồi sử dụng.

Hơn nữa, mỗi thương hiệu sản xuất cigar sẽ có thời hạn khác nhau, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và bảo quản đúng cách tường loại. Nó sẽ giúp xì gà thơm ngon và giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Hy vọng rằng, với những lưu ý ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách bảo quản xì gà đúng cách. Nếu bạn quan tâm đến tủ bảo quản cigar thì có thể ghé qua shop phụ kiện xì gà CACARA để tham khảo và lựa chọn mẫu mã ưng ý nhất.
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn